ไข่พะโล้ เมนูกับข้าวราดแกง ทำกินทำขายได้เลย

 


 

ไข่พะโล้ หลายๆคนก็จะนึกถึงเมนูข้าวราดแกงที่ให้ความรวดเร็ว ความอร่อย กับข้าวราดข้าวที่มีหลากหลายอย่างให้เราเลือก และเมนูไข่พะโล้ก็เป็นเมนูห นึ่ งในกับข้าวที่หลายๆคนเลือกทาน

เมนูไข่พะโล้ ที่มีไข่ต้ม เนื้อห มูสามชั้น เต้าหู้ มีน้ำพะโล้ที่ให้ความหอมหวานอร่อย มีความกลมกล่อม ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือจะเป็นเมนูอาหารอื่นๆที่ชื่นชอบก็เรียกได้ว่าเข้ากันเป็นอย่างดี และในวันนี้เราได้มีการทำแบบฉบับง่ายๆที่สามารถทำทานเองได้ หรือจะทำขายเป็นกับข้าวราดแกงก็ดีไม่ใช่น้อย เราตามมาดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับความอร่อยอย่างไร ทำไม่ยากอย่างที่หลายๆคนคิดเอาไว้

สิ่งที่ต้องเตรียม

สามชั้น 1 กก. , ไข่เป็ด 20 ฟอง , น้ำตาลทราย 1/2 กก. , กะเทียม 1 กำมือ , รากผักชี 3 ราก , ผักชี 3 ต้น , เกลือ 1 ช้อนแกง , ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนแกง , ซีอิ๊วดำ 1 ช้อนแกง , ผงพะโล้ 1 ซอง , พริกไท ย พอหยิบมือ

ขั้นตอนในการทำ

1 ให้เรานำชิ้นสามชั้นหรือส่วนอื่นๆที่ต้องการนำมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นให้เรานำมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำเตรียมรอเอาไว้

2 นำรากผักชี กระเทียม และพริกไ ท ยนำมาโขลกให้เข้ากันดี

3 ตั้งกระทะเปิดไฟที่ระดับปานกลาง จากนั้นใส่น้ำตาลทรายลงไป เราจะทำการเคี่ยวให้น้ำตาลทรายละลายดี หากเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลก็ถือได้ว่าเป็นอันใช้ได้

4 เมื่อน้ำตาลทรายของเราเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแล้ว ตามด้วยใส่กระเทียม รากผักชีและพริกไท ยโขลกที่เราเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปผัด กับน้ำตาล ผัดไปเรื่อยๆให้มีความหอมและให้เติมน้ำเปล่าลงไป 1 ลิต รเร่งไฟให้สูงสุดเคี่ยวไปเรื่อยๆให้น้ำมีความเดือด

5 เมื่อเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่ชิ้นสามชั้นที่หั่นเตรียมไว้ลงไป ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ เกลือเล็กน้อยและตามด้วยผงพะโล้เพิ่มความหอม ใส่ไข่เป็ดที่เราต้มเอาไว้ลงไป

6 เคี่ยวไปเรื่อยๆให้สุกและมีความนิ่ม เราจะใช้เวลาประมาณ 60 นาที เมื่อสุกดีแล้วให้เราตักใส่ถ้วยโรยหน้าด้วยผักชี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆของคุณได้เลย

การทำเมนูไข่พะโล้นั้นหลายๆคนคิดว่าทำได้ยากแต่จริงๆแล้วทำตามกันได้ไม่ยากเลย ปรุงรสชาติให้ได้ตามชอบ เคี่ยวน้ำที่มีความหวานเข้มข้น สามารถทำทานเองหรือจะทำขายสร้างเป็นอาชีพก็ดีไม่ใช่น้อย ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูนะคะ

เขียน / เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ